15 Dấu Hiệu Cơ Thể Bạn Có Nồng Độ Axit Quá Cao Và Cách Khắc Phục

29/05/2021 | 983 |
0 Đánh giá

Cơ thể của bạn có cảm thấy như thể đó là một tai nạn hóa học đang chờ đợi xảy ra không? Bạn có cảm thấy mệt mỏi không cần thiết, hoặc tim đập nhanh không? Nếu câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này là có, có thể có nồng độ axit cao trong dịch cơ thể của bạn.

Tình trạng này là một nguyên nhân xác định đáng lo ngại; nó có nhiều hậu quả không tốt cho sức khỏe. Cơ thể của bạn phát ra tín hiệu nếu nó có tính axit và bạn sẽ phản ứng với chúng.

15 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn có nồng độ axit quá cao
Bạn có thể đọc mức độ Ph của cơ thể bằng cách sử dụng dải giấy quỳ. Chỉ số của bạn càng thấp, cơ thể bạn càng có tính axit. Bạn không cần phải lo lắng nếu không tiếp cận được những miếng này, vì có những dấu hiệu khác cho thấy nồng độ axit cao .

1. Trọng lượng dư thừa
Tính axit có thể dẫn đến tăng cân. Khi các cơ quan chịu trách nhiệm đào thải chất thải ( thận, ruột kết, hệ thống bạch huyết ) trở nên làm việc quá sức, chúng không thể loại bỏ chất thải dư thừa được nữa. Do đó, axit tích tụ trong tế bào, góp phần làm tăng cân.

2. Xương mỏng manh
Quá nhiều axit trong cơ thể có thể dẫn đến mất các khoáng chất cần thiết giúp các cơ quan hoạt động. Một trong số đó là canxi, khoáng chất cần thiết để giúp xương chắc khỏe. Việc rút canxi dẫn đến cấu trúc xương bị suy yếu, còn được gọi là loãng xương .

3. Các vấn đề về nha khoa


Việc mất canxi cũng ảnh hưởng đến răng. Khi cơ thể mất canxi, chúng sẽ mất men răng. Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên Tạp chí Kỹ thuật Hóa học cho thấy rằng tính axit cao dẫn đến việc giảm men răng . Nếu không có nó, răng của bạn sẽ dễ bị hư hại. Bạn sẽ phát triển nhạy cảm với các loại thực phẩm cụ thể.

4. Mệt mỏi
Tính axit làm suy yếu cơ thể và trở thành nơi trú ẩn của vi rút. Chúng tạo ra ngôi nhà của chúng trong đường tiêu hóa và các cơ quan khác. Nó làm suy yếu hệ thống miễn dịch và làm cơ thể mệt mỏi. Bên cạnh việc gây hại cho các enzym và hormone, chúng còn gây ra những bất thường khác.

5. Tình trạng da
Độc tố tích tụ trong cơ thể có thể gây hại cho da. Chúng cản trở lưu lượng máu, vì vậy da không thể thoát khỏi chúng qua quá trình bài tiết mồ hôi. Cơ thể dễ mắc các bệnh như chàm, mụn, dị ứng .

6. Chất nhầy dư thừa
Chất nhầy không phải là thanh lịch, nhưng nó có một chức năng - nó loại bỏ độc tố. Đường mũi không thể thoát khỏi chất nhầy . Các đường dẫn khí trở nên đầy chất nhầy, dẫn đến thở khò khè và ho.

7. Đau cơ
Hàm lượng axit cao trong cơ thể làm săn chắc cơ bắp. Oxy không thể chảy qua các mạch máu đúng cách. Đau nhức có thể dẫn đến đau nhức, ê ẩm và mệt mỏi. Một trong những khu vực có thể bắt đầu đau là cổ.

8. Mất ngủ
Nằm sấp và trở mình trên giường thường cho thấy nồng độ axit cao. Canxi chảy ra ngoài dẫn đến kiệt sức mà không có khả năng chống lại nó.

9. Hệ thống miễn dịch yếu
Bên cạnh việc làm suy giảm các khoáng chất cần thiết như magiê và canxi, nồng độ axit cao có thể làm hỏng tuyến thượng thận . Điều này làm rối loạn khả năng phân hủy thức ăn của gan và khiến chất độc tích tụ.

10. Dị ứng và mụn trứng cá


Hơn nữa, chất độc tích tụ có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên khuôn mặt và các tuyến bã nhờn. Bã nhờn tích tụ xung quanh lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây ra mụn nhọt. Axit và mụn trứng cá có mối liên hệ nhất định.

11. Các vấn đề về tim mạch
Axit và chất độc tích tụ có thể dẫn đến động mạch bị tắc nghẽn. Sự tích tụ có thể dẫn đến một loạt các bệnh tim mạch, bao gồm cả bệnh mạch vành và xơ cứng động mạch. Thy kích hoạt đột quỵ trong trường hợp nặng.

12. Thiệt hại Cơ bản
Lượng axit tăng lên khiến cơ thể trở thành nơi trú ẩn của các gốc tự do. Chúng làm hỏng các tế bào và các hợp chất khác, bao gồm cả các chất chống oxy hóa gây ra vô số các vấn đề sức khỏe, như ung thư.

13. Lão hóa
Cơ thể bạn có thể bù đắp lượng axit cao bằng cách loại bỏ các hợp chất quan trọng, chẳng hạn như canxi. Khả năng mắc các bệnh thoái hóa tăng cao. Nó cũng ngăn chặn quá trình thanh lọc các gốc tự do gây lão hóa.

14. Buồn nôn
Buồn nôn là một triệu chứng phổ biến của nồng độ axit. Sự tích tụ axit có thể gây ra trào ngược và trào ngược. Một tình trạng được gọi là GERD là tiền thân của ung thư.

15. Vấn đề bàng quang
Nếu bàng quang của bạn không thể trung hòa axit, nó có thể phát triển các vấn đề như viêm bàng quang ruột hoặc sỏi mật.

Cách khắc phục tình trạng nhiễm toan nhanh chóng
Nhiễm toan có thể làm đau các dây thần kinh, nhưng có một tin tốt là có thể ngăn ngừa được . Thực hiện các biện pháp này để giảm nồng độ axit trong cơ thể.

Để bắt đầu, hãy hiểu mức độ Ph của bạn . Chỉ số Ph lành mạnh của toàn bộ cơ thể nằm trong khoảng từ 6,75 đến 7,25. Mức axit lý tưởng của cơ thể là 7,36.

Hydrat hóa là điều cần thiết. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn uống nhiều nước và nước trái cây để trung hòa lượng Ph . Chất lỏng hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh tật. Đặc biệt, nước chanh ấm có tác dụng kiềm hóa cơ thể.

Một chế độ ăn uống tốt là điều tối quan trọng. Tiêu thụ các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn, bí xanh, cải thìa và rau diếp sẽ làm giảm nồng độ axit và cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe. Tránh rượu, caffein và thực phẩm chế biến sẵn. Cắt bỏ thực phẩm GMO vì chúng sẽ làm tăng nồng độ axit.

Mức độ axit cao là đáng lo ngại, nhưng bạn có thể giảm chúng. Giảm bớt chúng bằng cách nhận ra các dấu hiệu và thực hiện các bước để sửa chữa chúng.

Tin tức - Bài viết liên quan


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 024 3851 3992
Gọi ngay : 024 3851 3992