Tăng cường sức khoẻ, bảo vệ trẻ khỏi nhiễm các bệnh trong mùa lạnh

05/02/2021 | 768 |
0 Đánh giá

Phần lớn các bậc phụ huynh đều chỉ quan tâm đến việc giữ ấm cho bé mỗi khi không khí lạnh về mà vô tình coi nhẹ việc việc nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Sức đề kháng giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp cơ thể chống chọi trước các vi khuẩn gây bệnh.

 

Thời tiết chuyển giao trẻ rất hay mắc bệnh, vậy để tìm hiểu  nguyên nhân và phòng ngừa ra sao bạn hãy xem hết video này nhé!!

Vì sao trẻ dễ mắc bệnh đường hô hấp vào mùa đông?

Thời tiết lạnh là điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh sinh sôi và phát triển. Hệ thống miễn dịch của trẻ em chưa được hoàn chỉnh, virus hợp bào hô hấp có ái lực với đường hô hấp trên nên trẻ em là đối tượng dễ mắc virus này nhất.
Mùa lạnh không khí kém lưu thông và bị tù túng do mọi người ít hoạt động ngoài trời và có xu hướng ở trong nhà nhiều hơn, việc này tạo điều kiện cho các tác nhân vi sinh vật trong không khí sinh sôi nảy nở nhiều hơn.
Đặc biệt, mùa đông khiến các hoạt động dọn dẹp, giặt giũ chăn màn, quần áo giảm so với mùa hè. Chính điều này khiến vi khuẩn, virus có thể trú ngụ trên chăn, gối, đệm lâu gây một số vấn đề về đường hô hấp cho trẻ. Chính vì vậy, cha mẹ cần có biện pháp giúp bảo vệ bé vào mùa đông.

Ảnh minh họa

>>> IMMUZINC - Tăng cường hoạt động hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm đường hô hấp... XEM THÊM

 Biện pháp tăng cường sức khoẻ cho trẻ vào mùa lạnh

Ngoài những cách giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, giặt giũ quần áo và dọn dẹp phòng đều đặn, cha mẹ cần bổ sung thêm những thực phẩm giúp bé tăng sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch cho trẻ. Nếu hệ miễn dịch của trẻ không ổn định, sức đề kháng yếu thì khả năng nhiễm bệnh trong mùa lạnh là rất cao. Trong trường hợp thời tiết bất lợi kéo dài, lạnh sâu hay trường hợp dịch bệnh lan rộng thì việc bổ sung các thực phẩm đặc chế để tăng cường miễn dịch cho trẻ là sự lựa chọn hợp lý  của cha mẹ .  

Cảm cúm, cảm lạnh,... tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn cơ hội xâm nhập gây viêm mũi  họng, ho dai dẳng, thở khò khè là những chứng bệnh phổ biến ở trẻ khi thời tiết chuyển lạnh. Để bảo vệ trẻ khỏi nhiễm các chứng bệnh này, tiếp theo việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ, cha mẹ cần vệ sinh mũi  hàng ngày cho trẻ bằng nước muối biển để loại bỏ bụi bẩn, tác nhân gây bệnh, làm dịu và giữ ẩm cho đường thở.

Rối loạn tiêu hóa cũng là một chứng bệnh trẻ hay mắc phải vào mùa lạnh mà bố mẹ thường chủ quan, không để ý. Đây tình trạng hay gặp ở trẻ em do sức đề kháng còn yếu, hệ vi sinh có lợi đường ruột chưa đủ mạnh để tạo thành hàng rào bảo vệ cho cơ thể. Trẻ thường bị rối loạn tiêu hóa sau khi uống sữa, ăn các thức ăn không đảm bảo vệ sinh hoặc sau khi bé bị viêm đường hô hấp với các triệu chứng như sổ mũi, ho, có đờm nhiều. Tình trạng loạn khuẩn đường ruột cũng thường gặp sau khi trẻ dùng kháng sinh liều cao và kéo dài để trị các bệnh viêm họng, viêm amidan, viêm phổi... Khi đó, kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh đồng thời tiêu diệt luôn cả vi khuẩn có lợi dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Tình trạng suy dinh dưỡng, ăn uống không hợp lý, thay đổi thời tiết cũng có thể gây ra loạn khuẩn đường ruột ở trẻ nhỏ. Trường hợp loạn khuẩn đường ruột nặng, không được điều trị đúng, điều trị sớm, trẻ có thể bị mất nước, rối loạn điện giải, kiệt sức và suy dinh dưỡng. Để tăng cường sức khoẻ đường tiêu hóa, ngoài các vitamin và khoáng chất thiết yếu, cần bổ sung cho lợi khuẩn, đặc biệt là men vi sinh dạng đa bào từ kháng kháng sinh .

 

>>>  Bộ 3 hoàn hảo tăng sức đề kháng cho bé khỏe mạnh... XEM THÊM

>>> Hệ tiêu hóa khỏe - Tăng hoạt động hệ miễn dịch bé khỏe ăn ngon mỗi ngày.. XEM THÊM

Tin tức - Bài viết liên quan


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 024 3851 3992
Gọi ngay : 024 3851 3992