5 CĂN BỆNH ĐÁNG SỢ TRẺ MẮC PHẢI KHI MÙA ĐÔNG

12/01/2021 | 6675 |
0 Đánh giá

Mùa đông nhiệt độ xuống thấp khí hậu lạnh, trời hanh khô kèm theo các cơn mưa là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển làm dịch bệnh bùng phát. Dưới đây là các bệnh trẻ thường gặp vào mùa đông, khi thời tiết trở lạnh.

Khí hậu mùa đông thường làm cho một số bệnh trầm trọng hơn do nhiệt độ xuống thấp, gió rét và thiếu ánh nắng mặt trời. Dưới đây là một số mặt bệnh thường gặp khi mùa đông đến:

 

 

1. Cảm lạnh
Có hơn 100 loại vi-rút là thủ phạmgây nên chứng cảm lạnh. Vào những ngày mùa đông, trời lạnh giá, nhiệt độ xuống thấp sẽ khiến bạn càng dễ mắc chứng cảm lạnh hơn bao giờ hết. Khi mắc bệnh bạnsẽ bị đau họng, chảy nước mũi, khó thở, chảy nước mắt, đau các khớp, sốt, nghẹt mũi.


2. Viêm họng
Là căn bệnh phổ biến vào mùa đông và hầu hết bị gây ra do nhiễm vi-rút. Một số bằng chứng chỉ ra rằng, sự thay đổi nhiệt độ, chẳng hạn như khi bạn đi từ một căn phòng ấm cúng ra ngoài trời lạnh giá, có thể gây viêm họng.


3. Hen suyễn
Khó thở là biểu hiện điển hình của hen, hơi thở kéo dài làm phập phồng cánh mũi, gây co kéo hõm ức, tiếng thở khò khè, môi tím... Bác sĩ VũThị Thúy Lan, Trưởng khoa Hô hấp Nhi, Bệnh viện Xanh Pôn khuyến cáo, những người có sẵn tiền sử bị hen thì khi trời trở lạnh rất dễ bị tái phát cơn, bệnh thường trở nặng hơn.


4. Cúm
Vi-rút cúm lưu hành mạnh vào mùa đông, bất kể ai cũng có thểmắc bệnh, kể cả người khỏe mạnh cũng có thể trở bệnh nặng chỉ sau 2 ngày nhiễmvi rút.


5. Viêm mũi - xoang
Biểu hiện của bệnh: ngứa và chảy nước mũi nhiều, có thể số thoặc không. Trẻ còn bú thì bị nghẹt mũi, thở khò khè, phải thở bằng miệng, khi bú phải ngưng lại nhiều lần để thở, ngủ không yên giấc.

 

Để phòng tránh các bệnh mùa đông ở trẻ bố mẹ cần lưu ý:

- Cảm mạo Gây ra nghẹt mũi, chảy nước mũi, ho, đau đầu, sốt, sợ lạnh, toàn thân khó chịu. chịu. Để đề phòng cảm mạo phong hàn cho trẻ trong mùa đông, phải luôn giữ ấm cho trẻ, cho trẻ ăn uống nóng và đầy đủ chất dinh dưỡng. Không để trẻ ra nơi lạnh, có gió. Ban đêm đi ngủ phải chú ý cho trẻ đi tất và không nằm nơi có gió lùa.

- Viêm mũi Ban đầu trẻ bị ngứa mũi, hắt hơi từng tràng hoặc từng cái một, nặng đầu, đau mỏi chân tay. Sốt khoảng 39oC. Ban ngày thì nằm lịm, ban đêm thì quấy khóc bắt mẹ phải bế luôn trên tay. Nếu ở trẻ mới sinh, mũi dễ bị tắc do lỗ mũi rất nhỏ, trong khi đó trẻ lại chưa có thói quen thở bằng miệng nên rất dễ bị khó thở, trẻ quấy khóc, có hiện tượng co kéo ở thượng ức và thượng đòn. Hai hốc mũi trẻ sung huyết đỏ và ứ đọng nhiều dịch.

Để phòng tránh các bệnh trong mùa lạnh cho trẻ, các bậc cha mẹ cần chăm sóc trẻ chu đáo hơn, tránh nhiễm lạnh, giữ ấm và đặc biệt là gió lạnh khi chiều về. Cho trẻ mặc ấm, giữ không cho bị lạnh ngực, tránh nơi gió lùa. Không để chân trẻ bị ẩm ướt hoặc bị lạnh, nhất là khi đi ngủ. Tăng cường sự dinh dưỡng, nhất là cho trẻ ăn các thức ăn nóng. Cần vệ sinh ăn uống và răng miệng cho trẻ thường xuyên để tránh nhiễm trùng. Hơn nữa, thói quen ngoáy mũi và bú tay của trẻ cần được khắc phục triệt để. Theo dõi và thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ tránh để những biến chứng không đáng có xảy ra.

 

>> GIA TĂNG HIỆU QUẢ HỌC TẬP BẰNG CÁCH KIỂM TRA MỨC ĐỘ TẬP TRUNG CỦA BÉ. Bắt đầu kiểm tra ngay bây giờ

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng các siêu dưỡng chất giúp nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi các virus gây hại bao quanh trẻ. Bổ sung các Vitamin qua thực phẩm ăn uống, hoa quả, rau xanh hoặc các dòng thực phẩm chức năng. Một sản phẩm được các y bác sĩ tin tưởng khuyên dùng là IMMUZINC sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, với các thành phần đặc biệt như Kẽm và Selenium là những chất rất tốt cho sức khỏe của trẻ mà lại khó có thể thu thập được từ các loại thực phẩm. Ngoài ra nó còn kích thích hệ tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon hơn, cải thiện thể lực cho trẻ rất hiệu quả.

Với trẻ bị viêm mũi, hay bị nghẹt mũi thì cần vệ sinh mũi hàng ngày cho trẻ, đặc biệt lưu ý sử dụng các sản phẩm thiên nhiên lành tính. Nếu các mẹ đang băn khoăn khong biết nên sử dụng loại nước muối biển nào tốt cho bé yêu nhà mình thì các mẹ có thể tham khảo xịt muối biển VESIM. Sản phẩm có thành phần chính là nước muối biển tinh khiết dạng xịt phun sương có thể len lỏi vào phòng ngừa và điều trị các tai mũi họng. Bên cạnh đó, Vesim còn có dòng sản phẩm hco trẻ sơ sinh, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cho bé yêu nhà mình


Rối loạn tiêu hóa cũng là một chứng bệnh trẻ hay mắc phải vào mùa lạnh mà bố mẹ thường chủ quan, không để ý nguyên nhân gây ra: Đây tình trạng hay gặp ở trẻ em do sức đề kháng còn yếu, hệ vi sinh có lợi đường ruột chưa đủ mạnh để tạo thành hàng rào bảo vệ cho cơ thể. Trẻ thường bị rối loạn tiêu hóa sau khi uống sữa, ăn các thức ăn không đảm bảo vệ sinh hoặc sau khi bé bị viêm đường hô hấp với các triệu chứng như sổ mũi, ho, có đờm nhiều. Tình trạng loạn khuẩn đường ruột cũng thường gặp sau khi trẻ dùng kháng sinh liều cao và kéo dài để trị các bệnh viêm họng, viêm amidan, viêm phổi... Khi đó, kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh đồng thời tiêu diệt luôn cả vi khuẩn có lợi dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Tình trạng suy dinh dưỡng, ăn uống không hợp lý, thay đổi thời tiết cũng có thể gây ra loạn khuẩn đường ruột ở trẻ nhỏ. Trường hợp loạn khuẩn đường ruột nặng, không được điều trị đúng, điều trị sớm, trẻ có thể bị mất nước, rối loạn điện giải, kiệt sức và suy dinh dưỡng. Để cải thiện tình trạng cho thể cho bé sử dụng Cốm Vi Sinh Zinbiokid giúp hỗ trợ tiêu hóa, kích thích trẻ ăn ngon hơn và đặc biệt dùng được cho cả trẻ dang sử dụng kháng sinh.

 

 

 

Tin tức - Bài viết liên quan


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 024 3851 3992
Gọi ngay : 024 3851 3992