6 Biện pháp Tự nhiên cho ADHD ( Rối loạn tăng động giảm chú ý )

29/10/2020 | 730 |
0 Đánh giá

Mặc dù ADHD không phải lúc nào cũng được công nhận, chuẩn đoán hoặc điều trị nhiều như hiện nay, nhưng các bác sĩ đã thực sự biết về ADHD từ lâu. Dưới đây chúng tôi cung cấp cho các bạn 6 biện pháp tự nhiên cho chứng rối loạn tăng động giảm chú ý, mong rằng đó chính là những kiến thức bổ ích giúp cho trẻ em hoặc người lớn khi mắc hội chứng này sẽ hoàn thiện và phát triển bản thân.

Đăng ký quá mức? Có các tùy chọn khác

Sản xuất các loại thuốc dùng để điều trị chứng rối loạn tăng động giảm chú ý ( ADHD ) đã tăng vọt trong những thập kỷ gần đây. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) nói rằng chẩn đoán ADHD ở trẻ em tăng khoảng 41 phần trăm từ năm 2003 đến năm 2011. Người ta ước tính rằng 11 phần trăm trẻ em trong độ tuổi từ 4 đến 17 tuổi đã được chẩn đoán mắc ADHD, tính đến năm 2011. Con số đó là 6,4 triệu trẻ em.

Nếu trẻ không cảm thấy thoải mái khi điều trị chứng rối loạn này bằng thuốc, có những lựa chọn khác, tự nhiên hơn.

Nữ sinh cho thấy một viên thuốc trong lớp học, Munich, Bavaria, Đức

Nếu trẻ không cảm thấy thoải mái khi điều trị chứng rối loạn này bằng thuốc, có những lựa chọn khác, tự nhiên hơn.

Thuốc có thể gây tác dụng phụ


Thuốc ADHD có thể giúp cải thiện các triệu chứng bằng cách tăng cường và cân bằng chất dẫn truyền thần kinh. Chất dẫn truyền thần kinh là các chất hóa học mang tín hiệu giữa các tế bào thần kinh trong não và cơ thể của bạn. Có một số loại thuốc khác nhau được sử dụng để điều trị ADHD, bao gồm:

  • chất kích thích, chẳng hạn như amphetamine hoặc Adderall (giúp bạn tập trung và bỏ qua sự phân tâm)
  • chất không kích thích, chẳng hạn như atomoxetine (Strattera) hoặc bupropion (Wellbutrin), có thể được sử dụng nếu các tác dụng phụ từ chất kích thích quá nhiều để xử lý hoặc nếu các điều kiện y tế khác ngăn cản việc sử dụng chất kích thích

Trong khi những loại thuốc này có thể cải thiện sự tập trung, chúng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ tiềm ẩn nghiêm trọng. Các tác dụng phụ bao gồm:

  • các vấn đề về giấc ngủ
  • tâm trạng lâng lâng
  • ăn mất ngon
  • vấn đề tim mạch
  • ý nghĩ hoặc hành động tự sát

Không có nhiều nghiên cứu đã xem xét tác dụng lâu dài của những loại thuốc này. Nhưng một số nghiên cứu đã được thực hiện và nó làm dấy lên những dấu hiệu đỏ. Một nghiên cứu của Úc được công bố vào năm 2010 cho thấy không có sự cải thiện đáng kể trong các vấn đề về hành vi và sự chú ý ở trẻ em từ 5 đến 14 tuổi, những người dùng thuốc điều trị ADHD. Nhận thức về bản thân và hoạt động xã hội của họ cũng không được cải thiện.

Thay vào đó, nhóm dùng thuốc có xu hướng có mức huyết áp tâm trương cao hơn . Họ cũng có lòng tự trọng thấp hơn một chút so với nhóm không chuyên và hoạt động dưới độ tuổi. Các tác giả của nghiên cứu nhấn mạnh rằng kích thước mẫu và sự khác biệt thống kê quá nhỏ để đưa ra kết luận.

>>> Xem thêm: Trẻ chậm phát triển trí tuệ, rối loạn tăng động giảm chú ý, tiếp thu kém, bạn lo lắng cho con bạn?

1. Bỏ chất tạo màu và chất bảo quản thực phẩm


Các phương pháp điều trị thay thế có thể giúp kiểm soát một số triệu chứng liên quan đến ADHD, bao gồm:

khó chú ý
vấn đề tổ chức
hay quên
thường xuyên làm gián đoạn
Các Mayo Clinic lưu ý rằng màu thực phẩm nhất định và chất bảo quản có thể làm tăng hành vi hiếu động ở một số trẻ em. Tránh thực phẩm có chất tạo màu và chất bảo quản:

natri benzoat , thường được tìm thấy trong đồ uống có ga, nước xốt salad và các sản phẩm nước hoa quả
FD&C Yellow số 6 (màu vàng hoàng hôn), có thể tìm thấy trong vụn bánh mì, ngũ cốc, kẹo, đá lạnh và nước ngọt
D&C Yellow số 10 (màu vàng quinoline), có thể được tìm thấy trong nước trái cây, nước sốt và cá tuyết chấm đen hun khói
FD&C Yellow số 5 (tartrazine), có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như dưa chua, ngũ cốc, thanh granola
FD&C Red số 40 (đỏ allura), có thể được tìm thấy trong nước giải khát, thuốc dành cho trẻ em, món tráng miệng gelatin và kem


2. Tránh các chất gây dị ứng tiềm ẩn


Chế độ ăn hạn chế các chất gây dị ứng có thể giúp cải thiện hành vi ở một số trẻ ADHD.

Tốt nhất bạn nên đến bác sĩ dị ứng kiểm tra nếu bạn nghi ngờ con mình bị dị ứng . Nhưng bạn có thể thử nghiệm bằng cách tránh những thực phẩm sau:

phụ gia / chất bảo quản hóa học như BHT (butylated hydroxytoluene) và BHA (butylated hydroxyanisole), thường được sử dụng để giữ cho dầu trong sản phẩm không bị hỏng và có thể được tìm thấy trong các mặt hàng thực phẩm chế biến như khoai tây chiên, kẹo cao su, bánh khô hỗn hợp, ngũ cốc, bơ và khoai tây nghiền ăn liền
sữa và trứng
sô cô la
thực phẩm có chứa salicylat, bao gồm quả mọng, bột ớt, táo và rượu táo, nho, cam, đào, mận, mận khô và cà chua (salicylat là hóa chất xuất hiện tự nhiên trong thực vật và là thành phần chính trong nhiều loại thuốc giảm đau)


3. Thử phản hồi sinh học EEG


Phản hồi sinh học điện não đồ ( EEG ) là một loại liệu pháp thần kinh đo sóng não. ANghiên cứu năm 2011Nguồn tin cậy gợi ý rằng đào tạo điện não đồ là một phương pháp điều trị đầy hứa hẹn cho ADHD.

Một đứa trẻ có thể chơi một trò chơi điện tử đặc biệt trong một phiên thông thường. Họ sẽ được giao một nhiệm vụ để tập trung vào, chẳng hạn như “giữ cho máy bay bay”. Máy bay sẽ bắt đầu lặn hoặc màn hình sẽ tối đi nếu họ bị phân tâm. Trò chơi dạy trẻ các kỹ thuật lấy nét mới theo thời gian. Cuối cùng, đứa trẻ sẽ bắt đầu xác định và sửa chữa các triệu chứng của chúng.

>>> TƯ VẤN MIỄN PHÍ<<<<

024.6674.7322

4. Xem xét một lớp học yoga hoặc thái cực quyền


Một số nghiên cứu nhỏ chỉ ra rằng yoga có thể hữu ích như một liệu pháp bổ sung cho những người bị ADHD.Nghiên cứu xuất bản năm 2013Nguồn tin cậy đã báo cáo những cải thiện đáng kể về chứng hiếu động thái quá, lo lắng và các vấn đề xã hội ở các bé trai mắc chứng ADHD đã tập yoga thường xuyên bên cạnh việc uống thuốc hàng ngày.

Một số nghiên cứu ban đầu cho thấy rằng thái cực quyền cũng có thể giúp cải thiện các triệu chứng ADHD. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những thanh thiếu niên mắc chứng ADHD tập thái cực quyền không lo lắng hay hiếu động. Họ cũng ít mơ mộng hơn và ít thể hiện những cảm xúc không phù hợp hơn khi tham gia các lớp thái cực quyền hai lần một tuần trong năm tuần.

5. Dành thời gian bên ngoài


Dành thời gian ở bên ngoài có thể có lợi cho trẻ ADHD. Có bằng chứng chắc chắn rằng dành 20 phút bên ngoài thậm chí có thể mang lại lợi ích cho họ bằng cách cải thiện sự tập trung của họ. Các thiết lập cây xanh và thiên nhiên có lợi nhất.

Một nghiên cứu năm 2011 và một số nghiên cứu trước đó ủng hộ tuyên bố rằng việc tiếp xúc thường xuyên với không gian xanh và ngoài trời là một phương pháp điều trị tự nhiên và an toàn có thể được sử dụng để giúp những người bị ADHD.

6. Liệu pháp hành vi hoặc của cha mẹ


Đối với những trẻ bị ADHD nghiêm trọng hơn, liệu pháp hành vi có thể tỏ ra có lợi. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ tuyên bố rằng liệu pháp hành vi nên là bước đầu tiên trong điều trị ADHD ở trẻ nhỏ.

Đôi khi được gọi là sửa đổi hành vi, cách tiếp cận này hoạt động để giải quyết các hành vi có vấn đề cụ thể và đưa ra các giải pháp để giúp ngăn chặn chúng. Điều này cũng có thể liên quan đến việc thiết lập các mục tiêu và quy tắc cho đứa trẻ. Vì liệu pháp hành vi và thuốc có hiệu quả nhất khi được sử dụng cùng nhau, nó có thể là một trợ giúp đắc lực giúp con bạn.

Liệu pháp của cha mẹ có thể giúp cung cấp cho cha mẹ những công cụ cần thiết để giúp con họ ADHD thành công. Việc trang bị cho cha mẹ các kỹ thuật và chiến lược để giải quyết các vấn đề về hành vi có thể giúp ích cho cả cha mẹ và con trẻ về lâu dài.


Còn về thực phẩm bổ sung?


Điều trị bằng chất bổ sung có thể giúp cải thiện các triệu chứng của ADHD. Những chất bổ sung này bao gồm:

  • kẽm
  • omega 3
  • L-carnitine
  • vitamin B-6
  • magiê

>>> Xem thêm : OMEGAZINC - Hỗ trợ phát triển trí não và giảm tăng động ở trẻ

Tuy nhiên, kết quả đã được trộn lẫn. Các loại thảo mộc nhưbạch quả ,nhân sâm , vàlạc tiên cũng có thể giúp làm dịu chứng tăng động.

Việc bổ sung mà không có sự giám sát của bác sĩ có thể nguy hiểm - đặc biệt là ở trẻ em. Nói chuyện với bác sĩ nếu bạn muốn thử các liệu pháp thay thế này. Họ có thể yêu cầu xét nghiệm máu để đo mức độ hiện tại của chất dinh dưỡng trong cơ thể con bạn trước khi bắt đầu dùng chất bổ sung.

>>> TƯ VẤN MIỄN PHÍ<<<<

024.6674.7322

Tin tức - Bài viết liên quan


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 024 3851 3992
Gọi ngay : 024 3851 3992