Bổ sung Omega-3 và Kẽm như một liệu pháp bổ sung ở trẻ em bị rối loạn tăng động giảm chú ý

06/11/2020 | 770 |
0 Đánh giá

Trong bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vai trò omega-3 và kẽm trong điều trị rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ. Giúp trẻ cải thiện đáng kể các triệu chứng ADHD của trẻ.

1. Vai trò Omega-3 trong điều trị rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ

Axit béo omega-3 là chất cần thiết trong chế độ ăn uống, và rất quan trọng đối với sự phát triển và chức năng của não. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy rằng việc thiếu hụt omega-3 tương đối có thể góp phần gây ra nhiều chứng rối loạn phát triển thần kinh và tâm thần. Đánh giá này tập trung vào vai trò có thể có của omega-3 trong rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và các rối loạn phát triển liên quan ở trẻ em, đánh giá các bằng chứng hiện có từ cả quan điểm nghiên cứu và lâm sàng. Lý thuyết và bằng chứng thực nghiệm ủng hộ vai trò của omega-3 trong ADHD, chứng khó đọc, rối loạn phối hợp phát triển (DCD) và chứng tự kỷ.

Thực phẩm giàu omega-3

Kết quả từ các thử nghiệm điều trị có đối chứng là hỗn hợp, nhưng một số ít nghiên cứu trong lĩnh vực này liên quan đến các quần thể và công thức điều trị khác nhau. Chế độ ăn uống bổ sung dầu cá (cung cấp EPA và DHA) dường như làm giảm bớt các triệu chứng liên quan đến ADHD ở ít nhất một số trẻ em, và một nghiên cứu về trẻ em DCD cũng cho thấy lợi ích đối với thành tích học tập. Hiện nay cần có các thử nghiệm lớn hơn để xác nhận những phát hiện này, và thiết lập tính đặc hiệu và độ bền của bất kỳ tác dụng điều trị nào cũng như công thức và liều lượng tối ưu. Omega-3 không được chứng minh bởi các bằng chứng hiện tại như một phương pháp điều trị chính cho ADHD hoặc các tình trạng liên quan, nhưng các nghiên cứu sâu hơn trong lĩnh vực này được chứng minh rõ ràng. Với sự an toàn tương đối và lợi ích sức khỏe chung, axit béo omega-3 cung cấp một phương pháp bổ sung đầy hứa hẹn cho các phương pháp điều trị tiêu chuẩn. và để thiết lập tính đặc hiệu và độ bền của bất kỳ tác dụng điều trị nào cũng như công thức và liều lượng tối ưu. Omega-3 không được chứng minh bởi các bằng chứng hiện tại như một phương pháp điều trị chính cho ADHD hoặc các tình trạng liên quan, nhưng các nghiên cứu sâu hơn trong lĩnh vực này được chứng minh rõ ràng. Với sự an toàn tương đối và lợi ích sức khỏe chung, axit béo omega-3 cung cấp một phương pháp bổ sung đầy hứa hẹn cho các phương pháp điều trị tiêu chuẩn. và để thiết lập tính đặc hiệu và độ bền của bất kỳ tác dụng điều trị nào cũng như công thức và liều lượng tối ưu. Omega-3 không được chứng minh bởi các bằng chứng hiện tại như một phương pháp điều trị chính cho ADHD hoặc các tình trạng liên quan, nhưng các nghiên cứu sâu hơn trong lĩnh vực này được chứng minh rõ ràng. Với sự an toàn tương đối và lợi ích sức khỏe chung, axit béo omega-3 cung cấp một phương pháp bổ sung đầy hứa hẹn cho các phương pháp điều trị tiêu chuẩn.

>>> Xem thêm: Omegazinc - Hỗ trợ phát triển trí não và giảm tăng động ở trẻ

2. Vai trò Kẽm trong điều trị rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ

Kẽm là đồng yếu tố thiết yếu của hơn 100 loại enzym, bao gồm metalloenzyme và phức hợp metalloenzyme, cần thiết trong quá trình chuyển hóa carbohydrate, axit béo, protein và axit nucleic. Nó là một yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất dẫn truyền thần kinh, prostaglandin, và để duy trì cấu trúc và chức năng của não. Dopamine là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong sinh lý bệnh của chứng rối loạn tăng động, và hormone melatonin có vai trò quan trọng trong việc điều hòa dopamine. Vì kẽm cần thiết trong quá trình chuyển hóa melatonin nên có thể cho rằng kẽm là một yếu tố rất quan trọng trong việc điều trị chứng thiếu chú ý và rối loạn tăng động (ADHD).

Vai trò của kẽm trong điều trị ADHD cho trẻ

Người ta biết rằng sự thiếu hụt một số khoáng chất và vitamin có liên quan đến rối loạn tăng vận động. Điều tra sơ bộ ở người cho thấy nhiều trẻ em mắc chứng ADHD có nồng độ kẽm thấp hơn so với trẻ khỏe mạnh. Kẽm sulfat như một chất bổ trợ cho methylphenidate có tác dụng thuận lợi trong điều trị trẻ ADHD, chỉ ra mối liên quan có thể có của thiếu kẽm và sinh lý bệnh ADHD. Nồng độ kẽm chỉ có thể chỉ ra một số yếu tố khác (suy dinh dưỡng) có thể dẫn đến ADHD, nhưng không phải là yếu tố có vai trò gây ra ADHD. Do đó, bổ sung kẽm vào chế độ dinh dưỡng hoặc điều trị ADHD có thể mang lại lợi ích lớn ở trẻ ADHD bị thiếu kẽm hoặc nồng độ kẽm trong huyết tương thấp.

>>> Xem thêm: Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) là gì?

ADHD xảy ra ở các nền văn hóa khác nhau, chủ yếu là trước bảy tuổi. Ở trẻ em dưới 5 tuổi, rất khó để chẩn đoán chính xác vì hành vi của chúng thay đổi nhiều hơn so với trẻ lớn hơn. Rối loạn tăng động chủ yếu được quan sát thấy ở lứa tuổi nhỏ hơn, tức là thời thơ ấu và thanh thiếu niên. Phần lớn các đặc điểm chính ít rõ rệt hơn hoặc mất hoàn toàn ở tuổi trưởng thành. Vào những năm 1960, rối loạn này được đặt tên là "rối loạn chức năng não tối thiểu" và thường là hậu quả của chấn thương đầu hoặc trẻ sơ sinh nhẹ cân. Sau đó, thuật ngữ này đã được thay đổi thành phản ứng hiếu động trong thời thơ ấu. Các nghiên cứu gần đây ước tính tỷ lệ phổ biến của nó đối với ba trong số mười trẻ em hiếu động, và có dữ liệu cho thấy khoảng 4% trẻ em có hoàn cảnh rối loạn. Tình trạng này phổ biến ở trẻ em trai hơn trẻ em gái. Nguyên nhân có lẽ nằm ở chỗ các bé gái chủ yếu phát triển chứng rối loạn chú ý và các vấn đề về nhận thức (tập trung, trí nhớ, suy nghĩ), và ít khi có các triệu chứng hành vi hung hăng và bốc đồng, do đó các bé trai được giới thiệu đi khám sớm hơn. Có nhiều giả thuyết về nguồn gốc có thể có của rối loạn tăng động, và một trong những lý thuyết được nghiên cứu rộng rãi nhất là lý thuyết về vai trò của dopamine, được hỗ trợ bởi kết quả điều trị ở những trẻ này bằng các chất chủ vận dopamine như methylphenidate và amphetamine. Các nghiên cứu gần đây không bỏ qua ảnh hưởng của việc mẹ ăn thức ăn và đồ uống phụ gia, uống rượu và hút thuốc khi mang thai, ô nhiễm đất và trẻ sơ sinh nhẹ cân. Kẽm là một coenzym của enzym delta-6 desaturase, rất quan trọng trong quá trình đồng hóa các axit béo chuỗi dài không bão hòa đa, axit linolic và linolenic cấu thành màng tế bào thần kinh. Các nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ có thể có của việc thiếu kẽm và sinh lý bệnh ADHD.

 

DƯỢC SỸ TƯ VẤN

024.6674.7322

Ở trẻ ADHD bị thiếu kẽm hoặc nồng độ kẽm trong huyết tương thấp, việc bổ sung kẽm trong chế độ ăn uống hoặc trong thời gian điều trị ADHD có thể mang lại lợi ích lớn. Một nghiên cứu về việc điều trị ADHD bằng kẽm sulfat như một chất bổ sung cho methylphenidate cho thấy tác dụng có lợi của việc bổ sung kẽm trong điều trị trẻ ADHD. Sự cải thiện đạt được ở trẻ ADHD khi sử dụng kẽm sulfat dường như khẳng định vai trò của thiếu kẽm đối với bệnh sinh của ADHD. Các nghiên cứu bổ sung là cần thiết để xác định liều lượng thực sự và hiệu quả của kẽm. Một nghiên cứu về việc điều trị ADHD bằng kẽm sulfat như một chất bổ sung cho methylphenidate cho thấy tác dụng có lợi của việc bổ sung kẽm trong điều trị trẻ ADHD. Liều lượng kẽm sulfat được sử dụng là 55 mg / ngày, tương đương với 15 mg kẽm. Sự cải thiện đạt được ở trẻ ADHD khi sử dụng kẽm sulfat dường như khẳng định vai trò của thiếu kẽm đối với bệnh sinh của ADHD. Các nghiên cứu bổ sung là cần thiết để xác định liều lượng thực sự và hiệu quả của kẽm. Một nghiên cứu về việc điều trị ADHD bằng kẽm sulfat như một chất bổ sung cho methylphenidate cho thấy tác dụng có lợi của việc bổ sung kẽm trong điều trị trẻ ADHD. 

Cải thiện chứng rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ bằng sản phẩm Omegazinc

Trẻ tăng động giảm chú ý thường đi kèm mất tập trung, chú ý, gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả 
năng học tập, sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, sự hỗ trợ của cha mẹ chính là cách hữu hiệu nhất để khắc phục những vấn đề trẻ đang gặp phải, giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển như bình thường. Tuy nhiên, quá trình nuôi dạy trẻ chữa bệnh tăng đông giảm chú ý không hề dễ dàng và rất khó để nhận thấy kết quả ngay, mà cần có sự kiên trì, quyết tâm của gia đình cùng các thầy cô trong trường. Đồng thời, nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, ngoài giáo dục hành vi, dùng thuốc hay các biện pháp điều trị khác thì việc bổ sung các sản phẩm thảo dược an toàn, không có tác dụng phụ nhằm hỗ trợ phát triển não bộ cho trẻ cũng rất cần thiết.

Trên thị trường hiện có thực phẩm bảo vệ sức khỏe Omegazinc  đang được rất nhiều phụ huynh có con tăng động giảm chú ý trên cả nước tin tưởng lựa chọn nhờ hiệu quả vượt trội mà sản phẩm mang lại, cũng như sử dụng lâu dài mà không phải lo ngại đến tác dụng phụ.

Vậy lý do nào giúp Omegazinc nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng từ các bậc phụ huynh?

Đáp án chính là nhờ sự phối hợp ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM giữa các thành phần đặc biệt sự kết hợp Omega 3 và Kẽm  giúp mang lại hiệu quả tối ưu trong việc hỗ trợ phát triển trí não và điều trị trẻ tăng động giảm chú ý. Cụ thể:

  1.  Phát triển trí não:  omega-3 cải thiện chức năng não và tâm trạng ở trẻ em - đặc biệt là học tập, trí nhớ và phát triển não. Não bộ sẽ được tiếp nhận thông tin đúng cách, tăng phản xạ với các kích thích bên ngoài. Điều này sẽ giúp trẻ tập trung, ghi nhớ, chú ý tốt hơn, cải thiện khả năng học hỏi, nhận thức và tư duy.
  2. Cải thiện các triệu chứng của ADHD: Trẻ tăng khả năng nhận thức, giao tiếp, ngôn ngữ. Giảm các hành vi xung đột, ăn vạ. Tăng khả năng tập trung và dễ dàng thích nghi với môi trường mới. Cải thiện rối loạn giấc ngủ, hành vi tăng động.Cải thiện rối loạn hành vi phá vỡ và lo âu.
  3. Tăng  sức đề kháng: Bé luôn khỏe mạnh, hạn chế ốm vặt, ho hen thường xuyên. Trẻ dễ dàng thích nghi với môi trường bên ngoài.
  4. Cung cấp các dưỡng chất: Ngoài các thành phần trên, omegazinc cung cấp thêm các thành phần: Vitamin C, vitamin D, vitamin B6 giúp trẻ phát triển chiều cao xương chắc khỏe, phát triển của não, giúp cho hệ thống thần kinh và hệ miễn dịch khỏe mạnh.

 

 

Omegazinc - Hỗ trợ phát triển trí não và giảm tăng động ở trẻ

>>>CLICK VÀO ĐÂY xem chi tiết sản phẩm <<<

Như vậy, với sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần, omegazinc giúp tác động mạnh mẽ đến những hoạt động chức năng não bộ, hỗ trợ quá trình can thiệp và rút ngắn thời gian hỗ trợ chữa bệnh tăng đông giảm chú ý. Sản phẩm nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ,Châu Âu nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài nên các bậc cha mẹ hãy an tâm cho trẻ sử dụng.
Nhiều phụ huynh đã cải thiện tình trạng rối loạn tăng động giảm chú ý,  trẻ chậm phát triển trí não cho con thành công.
Omegazinc đã đồng hành cùng hàng nghìn gia đình trên cả nước trong quá trình can thiệp cho trẻ chậm nói, tự kỷ, tăng động giảm chú ý và trẻ chậm phát triển trí não. Dưới đây là một số phản hồi tích cực của các phụ huynh khi cho con sử dụng sản phẩm:


>>> Chị Hòai Thanh ( Thôn Đồng Vàng, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội )
Chị Thanh có con trai 3 tuổi nhưng bị chậm nói kèm theo các biểu hiện quá mức, khó kiểm soát hành vi. Tuy nhiên, chỉ sau 5 tháng, tình trạng chậm nói và tăng động của con đã cải thiện đáng kể.” Bé nhà chị lúc đầu rất lười uống, dạo này uống quen rồi toàn nhắc mẹ cho uống thôi. Thấy con nhanh nhẹ và ham học hỏi hơn mà thấy ấm lòng.”

>>> Chị Nguyễn Trang ( Số 12 Nguyễn Phúc Lai quận  Đống Đa TP Hà Nội )
Chị Trang có con trai 5 tuổi nhưng bé đang rất hay bị kích động, hay la hét và chểnh mảng. Chị đã cho bé dùng 3 tháng nay và thấy rằng con cải thiện rất tốt. Con hiếu động nhưng dần dần đã kiểm soát được hành vi và ghi nhớ của con được nhiều hơn.

>>>Anh Hùng ( thôn Phước Hòa, xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi)
Anh Hùng có con gái 2 tuổi nhưng bé đang rất lười ăn, hay ốm vặt suy dinh dưỡng và chậm nói. Anh đã cho con gái mình sử dụng omegazinc và thấy con mình cải thiện rất nhiều. Bé ăn uống ngon miệng, ngủ ngon và ngày càng khỏe mạnh hơn.

OMEGAZINC NHẬN ĐƯƠC RẤT NHIỀU GIẢI THƯỞNG UY TÍN: 
 

 

Chứng nhận của Bộ Y TẾ - Cục an toàn thực phẩm

 

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Omegazinc

 

Trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của quý khách hàng trong suốt thời gian vừa qua. Thay lời tri ân, Thiên Thành Pharma gửi đến quý khách chương trình “Khuyến mãi ” với ưu đãi hấp dẫn. 

Chương trình khuyến mãi Omegazinc

>>> CLICK TẠI ĐÂY ĐỂ ĐĂNG KÍ NGAY <<<

 

 

Cam kết: Hoàn 100% tiền nếu khách hàng phát hiện hàng kém chất lượng, hàng giả Omegazinc - Thiên Thành Pharma

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, Omegazinc đã được rất nhiều phụ huynh lựa chọn để cải thiện các rối loạn phát triển cho con. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng, một số khách hàng vẫn còn băn khoăn chưa quyết định lựa chọn Omegazic. Vậy nên, để khẳng định chất lượng, cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Omegazinc cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách hàng phát hiện hàng kém chất lượng, hàng giả Omegazinc - Thiên Thành Pharma

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh*


Hotline: 024.6674.7233
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập trang website: https://thienthanhpharma.com/omegazinc-phat-trien-tri-nao-cho-tre.html

 

 

Tin tức - Bài viết liên quan


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 024 3851 3992
Gọi ngay : 024 3851 3992