Tăng cường miễn dịch cho trẻ, dễ nhưng không phải ai cũng làm được!

23/01/2021 | 621 |
0 Đánh giá

Trẻ mạnh khỏe là ước muốn của tất cả những người làm cha, làm mẹ. Nhưng làm sao để trẻ luôn khỏe mạnh và tăng cường miễn dịch giúp tránh xa được mầm bệnh xung quanh thì chưa chắc ba mẹ biết cách.

Trẻ mạnh khỏe là ước muốn của tất cả những người làm cha, làm mẹ. Nhưng làm sao để trẻ luôn khỏe mạnh và tăng cường miễn dịch giúp tránh xa được mầm bệnh xung quanh thì chưa chắc ba mẹ biết cách.

Hãy cùng tìm hiểu các cách sau đây nhé:
1. Sử dụng sữa mẹ lâu nhất có thể
Sữa mẹ được ví như "thần dược"  để tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ. Nó chứa tất cả các protein, đường và chất béo mà con quý vị cần để được khỏe mạnh.  Những lợi ích trong sữa mẹ mang lại bạn sẽ không thể ngờ đến như  thúc đẩy tiêu hóa niêm mạc sự trưởng thành và thay đổi hệ vi sinh đường ruột ảnh hưởng đến phát triển hệ thống miễn dịch. Nếu để so sánh một đứa trẻ từ khi sinh ra bú sữa mẹ và đứa trẻ sử dụng sữa bột thì bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt, bé được bú sữa sẽ cứng cáp và khỏe mạnh hơn.
Vì vậy các mẹ hãy cố gắng cho con bú sữa lâu nhất có thể nhé. Theo nghiên cứu cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu là tốt nhất.

>>> XEM NGAY: TEST NHANH MỨC ĐỘ TẬP TRUNG CON BẠN ĐẾN ĐÂU?... BẬT MÍ GIẢI PHÁP
2. Bổ sung rau củ vào bữa ăn
Từ thời điểm bé bắt đầu ăn dặm các mẹ cần lên thực đơn các loại rau, củ, quả vào trong bữa ăn của trẻ.
Ngoài việc cung cấp chất xơ, rau, củ còn là nguồn cung cấp vitamin phong phú, các chất chống oxy hóa, giúp tăng sức đề kháng, thúc đẩy cơ thể sản sinh tế bào bạch cầu, kháng thể chống lại các virus gây bệnh.
Các loại rau, củ tốt mẹ cần cho bé sử dụng như: họ nhà cải, măng tây, khoai tây, súp lơ, đậu đũa, cà rốt, hoa quả có múi (cam, quýt, bưởi), lựu, chuối, hạt dẻ........
3. Cho bé ngủ đủ giấc
Với trẻ nhỏ giấc ngủ rất quan trọng. Trẻ được ngủ đủ giấc không chỉ lớn nhanh hơn, phát triển trí não tốt hơn mà còn giúp tăng hệ miễn dịch, chống lại các bệnh tật. Nếu bé ngủ ít hoặc giấc ngủ ngắn vào ban ngày, nên cho trẻ ngủ sớm vào buổi tối. Một trẻ sơ sinh cần đến 18 giờ của giấc ngủ mỗi ngày. Các trẻ em khác cần từ 10-14 giờ ngủ mỗi ngày, tùy thuộc vào độ tuổi của họ. 
4. Thường xuyên tập thể dục
Trẻ được hoạt động nhiều cũng là yếu tố tăng hệ miễn dịch. Do vậy, không chỉ trẻ lớn, mà những em bé dưới 3 tuổi cũng cần các hoạt động vui chơi, chạy nhảy. Trẻ sơ sinh vận động cho bé bằng việc mát xa khắp cơ thể mỗi ngày.

5. Tránh xa khói thuốc lá
Khói thuốc lá gây rất nhiều tác hại cho mọi người, đặc biệt phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Trẻ em sống trong môi trường có khói thuốc lá sẽ có tỷ lệ nhiễm các bệnh về đường hô hấp cao hơn bình thường.
Vì thế bạn không hút thuốc trong nhà, không hút thuốc lá khi đang giữ trẻ và các mẹ nên cho con tránh xa những người hút thuốc lá.

GIA TĂNG HIỆU QUẢ HỌC TẬP BẰNG CÁCH KIỂM TRA MỨC ĐỘ TẬP TRUNG CỦA BÉ
6. Cho trẻ sống trong một môi trường lành mạnh
Khi thời tiết thay đổi bất thường, việc bảo vệ trẻ trước môi trường sống nhiều vi khuẩn xung quanh là cách góp phần hỗ trợ hệ thống miễn dịch cho trẻ. Nhắc nhở trẻ thường xuyên rửa tay sạch sẽ trước và sau khi ăn, sau khi đi chơi về… Giữ ấm cơ thể cho trẻ mỗi khi thời tiết trở lạnh.
7. Tăng cường miễn dịch bằng các sản phẩm bổ trợ
Các thực phẩm thường ngày bạn nghĩ nó đã cung cấp đủ cho trẻ, nhưng không nó chỉ có một phần chưa kể đến việc nó sẽ hao hụt đi trong quá trình chế biến và theo thời gian định lượng sử dụng. Vì vậy các sản sẩm bổ trợ bên ngoài rất cần thiết cho trẻ, nó sẽ giúp bổ sung đúng định lượng cho bé theo từng giai đoạn và lứa tuổi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được bán tràn lan, ba mẹ nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ các sản phẩm tốt sử dụng cho con mình. Các thực phẩm bổ sung Kẽm, các loại Vitamin sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. 
Đặc biệt có Selenium đây là một chất có sẵn trong thực phẩm rau, củ hàng ngày, nhưng lượng rất ít và khó để tổng hợp, ba mẹ cần lưu ý bổ sung thêm cho bé giúp bé luôn khỏe mạnh

>>>>>>Giải pháp nhanh giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ
 

Tin tức - Bài viết liên quan


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 024 3851 3992
Gọi ngay : 024 3851 3992