15 Thói quen học tập tốt hơn cho trẻ hiếu động thiếu tập trung

18/12/2020 | 1141 |
0 Đánh giá

Trẻ hiếu động và thiếu tập trung đang là mối lo ngại của rất nhiều phụ huynh hiện nay, dưới đây chúng tôi gửi tới quý phụ huynh các thói quen học tập cho trẻ hiếu động nhằm giúp ích tốt nhất cho bé. Hãy đọc hết, ứng dụng ngay và thấy hay hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người nhé! Chúng ta cùng bắt đầu.

Xem thêm: Trắc nghiệm miễn phí 3 phút

>> Con bạn có bị Tăng động không hay chỉ Hiếu động?<<

 

1. Luôn Mất Bài Tập Về Nhà?


Trẻ hiếu động, thiếu tập trung gây ra các vấn đề về khả năng theo dõi thời gian và ngăn nắp. Nếu con bạn mắc chứng hiếu động thiếu tập trung, việc chúng dành hàng giờ để làm bài tập và sau đó đánh mất nó không phải do lỗi của chúng. Là cha mẹ, bạn có thể giúp họ vượt qua điều đó. Bằng cách giúp con bạn luôn ngăn nắp, bạn đang dạy các kỹ năng tồn tại suốt đời.

 

2. Thiết lập Trạm Bài tập về nhà


Trẻ hiếu động thiếu tập trung cần một thói quen làm bài tập về nhà có thể đoán trước được. Thiết lập một nơi đặc biệt để con bạn làm bài tập về nhà mỗi ngày. Đảm bảo nó cách xa vật nuôi, anh chị em và những thứ gây ồn ào như TV hoặc cửa trước. Hãy dự trữ nó với bút chì, giấy và bất kỳ vật dụng nào khác mà con bạn có thể cần. Nhưng hãy cẩn thận để không chứa quá nhiều. Bút chì và bút mực thừa có thể trở thành sự phân tâm.     

3. Giữ lịch


Những lời nhắc lớn, khó bỏ qua sẽ giúp trẻ hiếu động thiếu tập trung đi đúng hướng. Lấy một cuốn lịch treo tường khổng lồ và đặt nó ở nơi nào đó con bạn sẽ nhìn thấy nó nhiều lần trong ngày. Đặt nó trên tường bếp hoặc gần bàn làm việc của họ. Sử dụng bút đánh dấu hoặc ghi chú mã màu để hiển thị các bài tập sắp tới và kỳ nghỉ học.

 >>> Xem thêm: Omegazinc - Kết hợp Omega 3 và Kẽm giúp trẻ tăng tập trung tối đa, thông minh vượt trội

4. Làm việc với giáo viên


Gặp gỡ giáo viên và hiệu trưởng của con bạn để lập kế hoạch cho con bạn. Thật lý tưởng để làm điều này trước khi năm học bắt đầu, nhưng bạn có thể làm bất cứ lúc nào. Yêu cầu lịch trình của các bài tập sắp tới, trên giấy hoặc trực tuyến, và để con bạn sử dụng những khoảng thời gian rảnh để làm bài tập. Giữ liên lạc qua email. Biết rằng bạn có sự hỗ trợ của giáo viên sẽ giúp ích rất nhiều.

5. Giữ đúng lịch trình


Có một lịch trình hàng ngày là chìa khóa cho trẻ hiếu động thiếu tập trung. Họ cần thời gian quy định để làm bài tập về nhà, ăn tối và đi ngủ. Nếu bạn bị lệch lịch trình, hãy bắt đầu lại vào ngày mai. Tuân thủ lịch trình sẽ giúp con bạn - và giảm bớt sự nài nỉ, cằn nhằn và xung đột.

6. Sử dụng phần thưởng


Nếu bài tập về nhà là một cuộc đấu tranh, hãy đưa ra phần thưởng cho việc hoàn thành nó. Họ không nên lớn, nhưng họ cần phải được ngay lập tức. Ngay khi con bạn cất bài tập về nhà vào cặp, hãy đề nghị đọc truyện. Đưa cho họ một nhãn dán. Cho phép TV hoặc thời gian máy tính. Xây dựng phần thưởng vào lịch trình sau giờ học của bạn và giữ nó nhất quán. 

7. Chia tay các nhiệm vụ lớn


Khi con bạn bắt đầu nhận được các bài tập lớn hơn, báo cáo sách hoặc bài báo học kỳ - đó có thể là một sự điều chỉnh lớn. Chia nó thành một loạt các nhiệm vụ nhỏ hơn, mỗi nhiệm vụ có ngày hoàn thành. Ngay cả những thanh thiếu niên mắc hiếu động thiếu tập trung cũng có thể cần một số trợ giúp trong việc lên lịch các bài tập và dự án lớn.

8. Sử dụng bộ hẹn giờ


Trẻ hiếu động thiếu tập trung thường mất thời gian. Sử dụng bộ hẹn giờ nhà bếp hoặc báo thức trên đồng hồ hoặc điện thoại để đánh dấu thời gian. Yêu cầu con bạn đặt ra một khoảng thời gian cụ thể cho một phần bài tập về nhà. Báo thức cũng sẽ giúp họ đi đúng hướng nếu họ bị phân tâm.

9.Có tổ chức


Nếu con bạn quên bài tập ở trường hoặc có một ba lô đầy giấy tờ nhàu nát, hãy giúp con ngăn nắp. Làm cho nó trực quan. Ví dụ: lấy các thư mục màu sáng cho từng chủ đề. Có một kế hoạch dự phòng khi bài tập không về nhà. Giữ danh sách những đứa trẻ khác trong lớp để gọi. Hoặc biết cách liên hệ trực tiếp với giáo viên.

10. Khen ngợi nỗ lực


Trẻ hiếu động thiếu tập trung hay không, trẻ em phát triển mạnh nhờ sự khen ngợi. Nó khuyến khích và thúc đẩy họ. Vì vậy, hãy để ý những thành công của họ, ngay cả những thành công nhỏ. Khen ngợi con bạn vì nỗ lực và tiến bộ. Nó cảm thấy tốt cho cả hai bạn. Chiến thắng nhỏ có thể dẫn đến chiến thắng lớn hơn.

11. Chiến lược cho các Nhiệm vụ Khó


Con bạn có làm tốt bài tập ở một số môn nhưng lại sa lầy vào các môn khác? Yêu cầu họ chuyển đổi giữa chúng. Bắt đầu với bài tập dễ dàng. Chuyển sang bài tập khó hơn trong vài phút, sau đó chuyển lại. Luân phiên có thể giúp con bạn bớt cảm thấy quá tải.

12. Mục tiêu đề ra


Phần thưởng là rất tốt, nhưng nếu chúng quá lớn, chẳng hạn như tặng một chiếc ô tô mới cho con bạn nếu chúng đi thẳng. Như, nó có thể phản tác dụng. Trẻ hiếu động thiếu tập trung có thể khó đạt được các mục tiêu dài hạn. Một kế hoạch tốt hơn là đặt ra nhiều mục tiêu nhỏ cần đáp ứng trong vòng một ngày hoặc một tuần để nhận được những phần thưởng nhỏ hơn, ngay lập tức.

>>> Xem thêm: Tăng tập trung tối đa cho bé, phát triển trí não toàn diện >> CLICK HERE

13. Viết ra chỉ đường


Con bạn có cần giúp đỡ để hiểu cách làm bài tập không? Đầu tiên, giải thích các hướng dẫn. Yêu cầu con bạn giải thích lại cho bạn. Sau đó, viết hướng dẫn từng bước và dán chúng lên tường. Đối với nhiều trẻ em, việc nhắc nhở trực quan sẽ rất hữu ích.

 

14. Đề cập đến Rõ ràng


Khi giúp con bạn làm bài tập về nhà, hãy bao gồm các bước mà bạn có thể thấy rõ. Ví dụ, hai bước cuối cùng luôn phải là "cất bài tập về nhà vào cặp" và "cất cặp vào ba lô." Bạn càng cụ thể khi đưa ra hướng dẫn thì càng tốt.

 

15. Trợ giúp trong quá trình chuyển đổi


Trong thời gian thay đổi hoặc chuyển tiếp - bắt đầu vào lớp mới, chuyển đến trường mới - con bạn có thể gặp nhiều khó khăn hơn với bài tập ở trường. Lên kế hoạch cung cấp thêm trợ giúp trong thời gian này. Kiểm tra thường xuyên hơn. Cùng nhau vượt qua các bài tập.

Dược sĩ tư vấn

024.6674.7322

 

 

Tin tức - Bài viết liên quan


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 024 3851 3992
Gọi ngay : 024 3851 3992